86 lượt xem

Bổ sung bữa sáng đủ chất quan trọng như thế nào?

Bữa ăn sáng vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ cơ thể. Tuy nhiên, không ít người vẫn bỏ qua bữa sáng và xem nhẹ vai trò của bữa ăn này. Trong bài viết hôm nay TRIMICO sẽ giúp bạn hiểu rõ ý nghĩa của bữa ăn đầu ngày này. Cùng theo dõi ngay trong nội dung chi tiết bên duới đây. 

Ý nghĩa của bữa ăn sáng

Câu nói “Ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử, ăn tối như một kẻ ăn mày” mà chúng ta thường được nghe khẳng định vai trò quan trọng của bữa sáng. Thế nhưng, nhiều người trong chúng ta vẫn cho rằng đây là bữa ăn phụ và không cần thiết. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm bạn bạn nên thay đổi ngay.

Bữa ăn sáng được coi là quan trọng vì nó cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết để bắt đầu một ngày hoạt động. Dưới đây là những lợi ích khi ăn bữa sáng đầy đủ:

Bữa ăn sáng quan trọng như thế nào?

Cung cấp năng lượng cho cơ thể khởi động ngày mới: Bữa ăn sáng giúp cung cấp năng lượng sau một đêm dài giấc ngủ và giữ cho cơ thể hoạt động mạnh mẽ vào ngày mới.

Tăng cường sự tập trung và sự tỉnh táo: Bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn và có khả năng tập trung cao hơn khi có đủ năng lượng từ bữa ăn sáng.

Cải thiện sức khỏe toàn diện: Bữa ăn sáng cung cấp cơ hội để nhận được các dưỡng chất cần thiết như vitamin, khoáng chất, và chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe toàn diện.

Mang đến tinh thần tích cực: Bổ sung bữa ăn sáng đầy đủ năng lượng cũng là cách năng lượng của bạn trở nên tích cực, năng động, tươi tỉnh và sảng khoái trong một ngày mới.

Giúp kiểm soát cân nặng: Nhịn ăn sáng cũng chính là giải pháp giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Bỏ ăn bữa sáng có thể khiến bạn tăng cường ăn vào bữa trưa và bữa sáng. Điều này vô tình làm tăng cân mà không hề hay biết.

Tăng sức khoẻ cho hệ tiêu hoá: Ăn sáng đầy đủ sẽ giúp kích thích hệ tiêu hoá, giúp bộ máy cơ thể làm việc hiệu quả. Tăng cường trao đổi chất cho cơ thể khoẻ mạnh hơn. Ngăn ngừa các rủi ro bệnh tật và các căn bệnh như tiểu đường, tim mạch….

Bỏ bữa sáng cơ thể sẽ gặp vấn đề gì?

Nhiều người bỏ bữa ăn sáng vì không đủ thời gian và không có thói quen ăn sáng trong suốt thời gian dài. Sau bữa ăn tối, cơ thể đã có một thời gian “đói” khá dài, vì thế nên nếu không ăn sáng sẽ dẫn đến cảm giác:

  • Đói, mệt.
  • Dễ bị tụt huyết áp.
  • Hạ đường huyết.
  • Làm việc kém hiệu quả.
  • Giảm năng suất lao động.
  • Dễ bị viêm nhiễm  và có nguy cơ các chứng béo phì, tiểu đường tuýp 2 và nhiều bệnh khác…

Ngoài ra các nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ ăn sáng mỗi ngày có điểm kiểm tra cao hơn các bé không ăn. Nếu chỉ ăn bữa trưa và bữa tối thì hầu hết trẻ em không nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết.

Khi bỏ bữa sáng tỉ lệ tiêu thụ đồ ăn vặt nhiều hơn dẫn đến tình trạng bị tăng cân béo phì.

Ăn sáng như thế nào đúng cách?

Tuy bữa ăn sáng có vai trò quan trọng là thế nhưng việc ăn như thế nào cho đúng cách cũng không kém phần quan trọng. Bạn cần chọn đúng các thực phẩm lành mành để không gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Lời khuyên chung từ các chuyên gia sức khỏe, bữa ăn sáng cần đầy đủ các dưỡng chất, ăn đúng giờ.

Dưới đây là những điều cần lưu ý khi chuẩn bị cho bữa sáng của mình:

  • Bữa ăn sáng “thông minh” không phải là ăn quá nhiều hay qúa thịnh soạn.
  • Bữa ăn nhẹ nhàng sau khoảng 1 giờ khi thức dậy.
  • Không nên ăn nhiều bánh ngọt, bánh rán, bánh nhiều dầu mỡ.
  • Nên ăn các loại thực phẩm có carbohydrate, protein, chất béo lành mạnh và chất xơ. 
  • Nên sử dụng xà lách, rau sống hoặc sinh tố rau quả cho bữa sáng.
  • Ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít béo và trái cây, hoặc một ly sinh tố làm từ sữa chua ít béo, trái cây…cũng là sự lựa chọn rất tốt.
  • Trứng và bột yến mạch vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Đó cũng chính là những điều bạn cần lưu ý khi dùng bữa sáng sao cho hiệu qủa, tốt cho sức khoẻ.

Bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng

Tiêu chí bữa ăn sáng của người hiện đại

Ngày nay, cuộc sống hiện đại con người ngày càng bận rộn với nhiều công việc nên nhiều người bỏ qua bữa ăn sáng hoặc ăn qua loa cho xong bữa. Dưới đây là những tiêu chí bữa ăn sáng của người hiện đại cần đáp ứng:

  • Đủ năng lượng
  • Ngon miệng.
  • Lành mạnh.
  • Tiện lợi.
  • Nhanh chóng.

Nhìn chung, bữa sáng lành mạnh sẽ giúp bạn thay đổi tâm trạng và làm việc, học tập hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bữa ăn sáng của bạn cần phải đáp ứng được các tiêu chí trên đây. 

Để có thói quen cho bữa ăn sáng bạn cần ý thức vai trò quan trọng của bữa ăn sáng và tạo thói quen cho bữa ăn này. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý tìm các cách chế biến thơm ngon để bữa ăn thêm phần hấp dẫn.

Bổ sung bữa sáng đủ dưỡng chất với Thạch Sâm Ngọc Linh TRIMICO

Có rất nhiều sản phẩm bổ sung bữa sáng tiện lợi lại có đầy đủ năng lượng dành cho bạn và những người thân trong gia đình. Thạch Sâm Ngọc Linh TRIMICO là một trong những sản phẩm bạn nên biết và không thể thiếu trong các gia đình hiện đại. Dưỡng chất trong Sâm Ngọc Linh, loại sâm vô cùng quý hiếm và các thành phần khác như nanno Collagen, Đẳng sâm giúp cơ thể của bạn nạp đủ năng lượng. Giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, tăng cường sự tập trung và tỉnh táo.

Bạn có thể đặt mua và dùng thử Thạch Sâm Ngọc Linh TRIMICO để chăm sóc và bồi bổ sức khoẻ cho bản thân. Vào mỗi bữa sáng bạn có thể bổ sung thêm một gói thạch sâm để tăng thêm năng lượng cho một ngày mới thật tập trung và tỉnh táo. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo